Trip: เที่ยวสิงคโปร์ (Chinatown, Orchard, Night Safari)

26/01/2016 9:26 PM การเดินทาง 465 views

China Town

วันนี้ตื่นสายมากเพราะเมื่อคืนกลับจาก Halloween ก็ประมาณตี 3 แล้ว แผนที่วางไว้เลยเปลี่ยนไปนิดหน่อย
เริ่มเที่ยวจากที่ใกล้ที่สุดแถวที่พักก็คือย่าน Chinatown เริ่มจาก Buddha Tooth Relic Temple and Museum
ถ้าคนไทยก็เรียกว่า วัดพระเขี้ยวแก้ว มีความสูงประมาณ 4 ชั้น ที่เรียกแบบนี้ก็เพราะชั้นบนสุดได้เก็บพระบรมสารีริกธาตุ
พระเขี้ยวแก้ว (พระทนต์หรือฟัน) ของพระพุทธเจ้าไว้ วันที่ไปน่ามีพิธีอะไรสักอย่างเพราะชั้นล่างมีพระกำลังนำสวด

จากนั้นก็ขึ้นลิฟท์มาชั้นบนสุดจะเจอสวนดอกไม้เล็กๆ มีดอกไม้กำลังบานสวยมากๆ ไม่คิดว่าจะมีสวนธรรมชาติอยู่บนอาคารด้วย
ตรงกลางของสวนจะมีระฆังยันต์ใบใหญ่ เรียกว่า “ระฆังสูตร” บนตัวระฆังจะสลักอักษรไว้เป็น บทสวดมนต์
เราสามารถจับราวแล้วเดินวนเป็นวงกลมตามระฆัง และอฺธิฐานไปด้วย คิดว่าน่าจะมีไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่อ่านภาษาจีนไม่ออก

ทางด้านหลังวัดเป็น “Chinatown Complex” เป็นแหล่งรวบรวมร้านอาหารราคาประหยัดมากมายและยังมีขายของฝากด้วย เดินดูของฝากและถ่ายรูปเล่นที่นี่สักพักก็เดินผ่านถนน Chinatown Market ไปยัง MRT ระหว่างทางถนนตลาดไซน่าทาวน์ ถือว่าเป็นแหล่งรวบรวมของฝาก ของที่ระลึกให้เลือกมากมายและราคาไม่แพงด้วยครับ จาก “Chinatown Complex” ไป MRT ไม่ไกลมากแต่ใช้เวลานานมากเพราะของเยอะมัวแต่เลือกชมเพลินไปหน่อยครับ

Orchard Road

จากนั้นก็มาเจอเพื่อนที่ถนนออร์ชาร์ด ซึ่งสามารถมาลงที่ MRT NS23-Someset หรือ NS22-Orchard ก็ได้แต่พวกผมเลือกไปที่ NS22 เพราะออกจากสถานีแล้วติดกับห้าง ION orchard เลย ถ้าใครชอบช๊อปปิ้ง ซื้อของที่นี่ก็น่าจะเหมาะครับเพราะมีสินค้าและห้างดังๆ มากมาย แต่ว่าสินค้าก็ไม่ได้ต่างกับที่มีอยู่บ้านเราเลยเดินดูข้างในแป๊บๆ ให้พอเกิดกิเลสแล้วออกมาเดินขางถนนดีกว่า 55

พอออกมาเดินข้างถนนก็จะมีกิจกรรมต่างๆ และมีร้านไอศครีมที่มีคนรุมล้อมเยอะมาก คิดว่าน่าจะอร่อยเลยไม่พลาดที่จะชิม พอซื้อเสร็จ ชิม ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คก็มีเพื่อนที่เคยมาชิมแล้วทักมาเต็มเลย แสดงว่าอร่อยจริงเพราะมีแต่คนรู้จัก 555 หลังจากกินไอศครีมและนั่งคุยกันสักพัก ก็กลับเข้าไปซื้อของในห้าง ถ้าจำไม่ผิดน่าจะซื้อช็อกโกแลต royce แล้วก็กลับที่พักไปเอาของที่ฝากไว้เพื่อไปที่เที่ยวอื่นต่อ

Night Safari

เพื่อน(พี่)ของเมย์ใจดีพามา Night Safari ถ้าให้ไปกันเองคงไม่ไปเพราะมันไกลมาก อยู่นอกเมืองต้องนั่งรถไฟฟ้าไปต่รถบัสอีกที แต่นี่ขับรถไปเลยสบายหน่อย บัตรราคาประมาณ $35.70 (Admission+Tram) เป็นบัตรผ่านประตูในส่วนของ Night Safari และนั่งรถรางชมสัตว์นานาชนิด มันออกมาเดินเล่นให้ได้ชม ได้ถ่ายรูปเยอะเลย ถ้าจะถ่ายรูปก็ต้องกล้องดี ความสามารถถึงหน่อยเพราะกลางคืนเค้าไม่ให้ใช้แฟลสและมันมึดด้วย บอกได้เลยว่าสัตว์ที่สิงคโปรไม่ทำให้ผิดหวัง ไม่หลับเหมือนสัตว์ที่ไทยนะครับ แต่เป็นคนนี่แหละครับที่จะหลับ นั่งรถรางไป อากาศเย็น เผลอหลับไปหลายงีบเลย 555 บัตรเข้างานจะแบ่งเป็นรอบครับ ซื้อบัตรแล้วยังเข้าไม่ได้ถ้าไม่ถึงเวลา รอบผมได้เวลา 9.15 PM. ก็ต้องนั่งรอด้านนอก แต่ระหว่างรอก็จะมีการแสดงให้ชมไปพลางๆ พอเข้าไปข้างในก็จะมีการแสดงของสัตว์น่ารักๆ ให้ชมครับ

ไปหาของกินต่อ

หลังจากไป Night Safari เสร็จก็ออกมาหาอะไรกินต่อ แต่จำไม่ได้ว่าแถวไหนครับเพราะง่วงมาก มันเป็นเหมือนโรตีมีให้เลือกว่าจะเอาไส้อะไร กล้วย ไข่ ธรรมดา อื่นๆ แล้วก็มีน้ำให้จิ้มสีส้มๆ ที่ดูเหมือนพริกแกงเลย 55

เที่ยวที่อื่นต่อในสิงคโปร์

จบแล้วครับการไปเที่ยวสิงคโปรครั้งนี้
ถึงแม้ว่าสิงคโปรจะไม่กว้างมากแต่เวลา 3 วันก็ถือว่าน้อยไป เพราะบางที่ยังไม่ได้ไปเลย
บางทีไปแล้วก็ต้องรีบเพราะต้องไปทีอื่นต่อ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปใหม่อีกครั้ง